ฝึกบอลกับ 'จอห์น บาร์นส์' ตำนานกลุ่มชาติอังกฤษ แล้วก็หงส์แดง




เมื่อวานนี้ (16 กันยายน2562) มีงาน TRAINING WITH THE LEGEND - JOHN BARNES ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของงาน The Legend Tour John Barnes Presented by Suzuki Swift และก็ทางคณะทำงานประเทศไทยสปอร์ตก็ได้โอกาสได้ไปร่วมงานในวันแรกนี้ด้วย
งานนี้ จัดขึ้นโดย บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ เมืองไทย จำกัด ที่อยากสานสโมสรระหว่างแบรนด์ซูซูกิกับลูกค้าให้สนิทสนมกัน และก็วิธีการทำกิจกรรม 'Sport Marketing' เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับเยาวชนสู่การเป็นนักเตะ ผ่าน 'จอห์น บาร์นส์'

กิจกรรมในวันแรกของงานก็เลยเริ่มด้วยการเทรนนิ่งหรือฝึกฝนบอลกับจอห์น บาร์นส์ ณ สนามคริสตัล ปาร์ค เลียบทางด่วน ซึ่งมีทั้งยังเซเลบคนมีชื่อเสียง แล้วก็แฟนบอลผู้โชคดีที่ได้เข้ามาร่วมกิจกรรม ทั้งยังสำหรับการวอร์มอัพยืดกล้ามการวิ่ง รวมทั้งรับ-จ่ายบอล

โดยมีบริษัท สปอร์ตเทคโปร จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือการฝึกฝนกีฬา เข้ามาดูแลการตระเตรียมความพร้อมเพรียงด้านร่างกายให้ก่อนจะไปฝึกหัดกันต่อกับ จอห์น บาร์นส์ ในสนามจริง โดยเขาได้ย้ำไปที่ 2 ความถนัดหลัก เป็น การครอสบอล รวมทั้งการทำประตู สำหรับผู้เล่นทั้งยังฝั่งสีน้ำเงินกับแดงที่มีการแบ่งข้างกันไว้แล้ว ซึ่งจอห์น บาร์นส์จะกระทำการฝึกหัดให้ครั้งละฝั่งสลับกันไปตอนนั้น แทงไฮโลออนไลน์

การฝึกฝนครอสบอลที่ว่า เป็นการวางตำแหน่งผู้เล่นไว้รอบๆใกล้กรอบจุดโทษ ทั้งยังกึ่งกลางทางด้านซ้าย และก็ขวา โซนละ 2 คนแล้วหลังจากนั้น จะเริ่มด้วยการเคาะบอล 1-2 ในโซนกึ่งกลาง ก่อนที่จะจ่ายให้ปีกซ้าย-ขวา เพื่อไหลบอลไปให้แบ็คทั้งยัง 2 ข้างวิ่งเพิ่มเกม

แล้วเมื่อแบ็คเพิ่มเติมเกมขึ้นมา แล้วก็ครอสบอลเข้าไปในกรอบจุดโทษ นักฟุตบอลโซนกึ่งกลาง 2 จำเป็นที่จะต้องวิ่งเข้าฮอส หรือทำแต้มให้ได้

การฝึกฝนอย่างนี้ หากแม้มองเหมาะสมกับระบบ 4-4-2 ไดมอนด์ยุคที่ จอห์น บาร์นส์ ยังค้าลำแข้ง แต่ว่าปรับใช้กับระบบ 4-3-3 ได้ด้วย


รวมทั้งระหว่างนั้น จอห์น บาร์นส์ ก็ตะโกนร้องสั่งการด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง ดังอื้ออึง (ซึ่งที่แท้ เขาทำไป เพื่อความสนุกของงาน)

โดยสิ่งที่ จอห์น บาร์นส์ เน้นย้ำก็คือ การเคลื่อนที่เร็ว อีกทั้งการบุก รวมทั้งถอยลงมา ภายหลังจากทำเกมรุก รวมถึงการสับเปลี่ยนตำแหน่ง

จบท้ายด้วยการฝึกหัดทำประตูรอบๆกรอบโทษแบบเคาะบอล 1-2 แบบสามเหลี่ยม รวมทั้งจะต้องวิ่งสลับตำแหน่งกันด้วยเช่นเดียวกัน

โดยภายหลังจบอีกทั้งการเตรียมร่างกาย และก็ความถนัดสำคัญสำหรับเพื่อการเล่นแล้ว ก็ได้ในช่วงเวลาที่ควรต้องลงในสนามดวลกันของผู้เล่นสองฝั่ง

การแข่งขันชิงชัยเป็นไปอย่างสนุก พร้อมเสียงบรรยายในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของ จอห์น บาร์นส์ ที่เรียกเสียงเฮได้เป็นระยะ

เกมการแข่งขันชิงชัย สิ้นสุดลงด้วยการเท่ากัน 2-2 และก็ข้างหลังเกม ตำนานนักฟุตบอลคนนี้ ก็ได้ให้โอวาทสำคัญเกี่ยวกับกีฬาลูกหนังด้วย

จอหน์ บาร์นส์ เอ่ยถึงบอลยุคใหม่ว่า ถ้าเกิดต้องการจะบรรลุผลสำเร็จ ก็มีหลักที่ง่าย แต่ว่าทำยาก ซึ่งจำเป็นต้องยึดมั่นไว้ให้ได้เป็น

"เมื่อไม่มีบอล จำเป็นต้องไปแย่งกลับมาให้ได้ หรือถ้าเกิดได้บอลแล้ว ไม่สมควรเก็บบอลไว้นาน จำเป็นต้องรีบเดินเกม ให้คู่ปรปักษ์ไม่ทันตั้งตัว"

โดยเขายกตัวอย่างว่า หนึ่งในแบบอย่างนั้นเป็น หงส์แดง (ก็แน่อยู่แล้วที่บรรลุความสำเร็จจากระบบเพรสซิ่ง แล้วก็เกมเร็ว

งานวันแรก จบลงไปด้วยสาระ แล้วก็ความสนุก จากความคุ้นเคยของตำนานกลุ่มชาติอังกฤษ และก็หงส์แดง คนนี้ แต่ว่าก็มิได้หมดเท่านั้น เนื่องจากว่ายังเหลือกิจกรรมช่วงสุดท้าย วันที่ 17 กันยายนนี้ จะมีอะไรที่น่าดึงดูดอีกบ้างรอคอยติดตามกันวันพรุ่ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลีกยุโรปแล้วยังไง อินโดฯสนที่แหน่งใด

สูตรในการวางเดิมพันเกมส์แบล็คแจ็ค

เลือกเว็บเดิมพันเกมยิงปลาที่ดีที่สุด UFA800