เกมรุกยังไม่ไหว! 5 หลักสำคัญร้อนข้างหลังแมนยูกู้หน้าเก็บชัยเหนือเลสเตอร์



แมนฯยูไนเต็ด เก็บชัยสุดหืดจับข้างหลังได้ประตูชัยจากจุดลูกโทษของ มาร์คัส แรชฟอร์ด จำเป็นต้องพูดว่าเป็นเกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ มาเปิดหน้าสู้กับผีแดงอย่างไม่หวาดกลัว ถึงกับขนาดเป็นข้างครอบครองบอลมากยิ่งกว่าเจ้าถิ่นด้วย แม้กระนั้นจำเป็นต้องดูเกมรับของผีแดงที่เล่นกันได้อย่างดีเยี่ยม เกมนี้มีหัวข้อน่าดึงดูดหลายเรื่อง พวกเรามาพินิจพิจารณากันครั้งละเรื่องเลย
1.เกมรุกยังไม่ดีขึ้น

หากแม้เกมนี้ ผีแดง จะเก็บชัยที่รอได้เสร็จ แต่ว่ามั่นใจว่าแฟนผีคงจะยังไม่ชอบใจกับรูปเกมมากสักเท่าไรนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าทำเกมรุกที่ยังติดขัดตลอด การขาด ปอล ป็อกบา ที่เจ็บก่อให้เกิดผลเสียออกจะเยอะแยะ การใช้ ฆวน มาต้า เล่นเป็นเพลย์เมคเกอร์ ยังสร้างช่องทางให้เพื่อนฝูงร่วมกลุ่มได้น้อย แม้ว่าจะเป็นตำแหน่งที่เจ้าตัวถนัดแม้กระนั้นฟอร์มของเขาก็โรยราลงตามอายุแล้ว

พอกองกลางตัวรุกของกลุ่มเล่นไม่ออก กองหน้าอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ได้บอลน้อยตามไปด้วย ตอนที่ อันเดรียส เปเรยร่า การออกสตาร์ทตัวจริงทางขอบเส้นฝั่งขวายังมองไม่เวิร์คเท่าใดนัก เขาทำทิ่มอลอยู่หลายครา เปลี่ยนเป็นว่าความหวังในเกมรุกตกไปอยู่กับเจ้าหนูวัย 21 ปี ดาเนี่ยล เจมส์ ซึ่งเจ้าตัวก็นับว่าอายุยังน้อยทำให้ยังขาดความแน่ชัด ทางออกเดียวของ โซลชา เป็นการเสริมกองทัพเพียงแค่นั้นแต่ว่าก็อาจจะต้องรอคอยให้ถึงตลาดฤดูหนาวซะก่อน ก็จะต้องมารอดูกันถัดไปว่าผู้จัดการทีมฟุตบอลจะขจัดปัญหาในตอนก่อนเปิดตลาดนักฟุตบอลยังไง แทงไฮโลขั้นต่ำ10บาท

2.เกมรับปรับแต่ง

ก่อนเกมนี้ "ภูติผีแดงพึ่งเก็บคลีนชีทได้แค่นัดเดียวแค่นั้น แน่ๆว่านัดนี้แฟนผีคงกังวลใจกับเกมรับพอควรเนื่องมาจากผู้เล่นตัวหลักอย่าง ลุค ชอว์ เจ็บ ในตอนที่ อารอน วาน-บิสซาก้า ผ่านความฟิตวินาทีในที่สุดคาดว่ายังไม่สมบูรณ์มากเท่าไรนัก ส่วน วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ก็ทำผิดพลาดเสียประตูบ่อยมากกระทั่งทำให้กลุ่มเสียแต้ม

แต่นัดหมายนี้เกมรับของผีแดงนับได้ว่าเป็นระเบียบปฏิบัติเยอะขึ้น ฝั่งขวาอย่าง วาน-บิสซาก้า ยังคงเล่นคุ้มครองเกมรับไม่มีที่ติ ในขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ สามารถตัด เจร์มี่ วาร์ดี้ ออกมาจากเกมได้ทำให้กลุ่มเล่นง่ายมากยิ่งขึ้น ผู้ที่โชว์ฟอร์มได้ไม่เหมือนอย่างที่คิดมากมายเป็น แอชลีย์ ยัง ที่โชว์ฟอร์มสุดเพอร์เฟคสำหรับการจัดการเกมรุกทางฝั่งขวาของกลุ่มหมาจิ้งจอก ส่วน ลินเดอเลิฟ ถ้าเกิดไม่นับลูกที่พลาดตอนต้นเกม เจ้าตัวจัดว่าจัดการบอลในจังหวะสำคัญได้ตลอด

ข้างหลังเกม โซลชา ก็ออกปากดูเกมรับซึ่งพาให้กลุ่มเก็บชัยรวมทั้งยังรักษาคลีนชีทได้ แม้กระนั้นพวกเราก็อาจจะต้องจำต้องมองนัดหมายถัดๆไปว่าพวกเขาจะรักษามาตรฐานอย่างนี้ได้ตลอดหรือเปล่า

3.หนูแม็คพิสูจน์ตนเอง

ไม่กล่าวถึง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ก็อาจจะมิได้เพราะเขาโชว์ฟอร์มเด่นมากมายในเกมนี้ ก่อนเริ่มแมทช์แฟนผีแดงคงเป็นห่วงมิดฟิลด์ของกลุ่มด้วยเหตุว่าการขาดหายไปของ ปอล ป็อกบา โซลชา ก็เลยเลือกที่จะใช้ แม็คโทมิเนย์ จับคู่กับ เนมานคุณย่า มาติช ในแผงกองกลาง ซึ่งแปลงเป็นว่า แม็คโทมิเนย์ ได้ฉายแววการเล่นกองกลางแบบ บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ให้มองเห็นเต็มตา ถึงแม้กลุ่มจะได้ครอบครองบอลน้อยกว่าคู่ต่อสู้ แม้กระนั้นหัวข้อการช่วยเกมรับ การครอบครองบอลและก็การเบรกเกมรุกที่มีแนวรุกโหดเหี้ยมๆทั้งยัง ยูริ ตีเลม็องส์ แล้วก็เจมส์ แมดดิสัน จัดว่าทำเป็นอย่างดีเยี่ยม ถ้าเขาปรับปรุงหัวข้อการส่งบอลรวมทั้งวิธีการทำเกมรุก เขาจะแปลงเป็น บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ที่เพอร์เฟ็คเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่าการที่เขาโชว์ฟอร์มได้แบบงี้ไม่แปลกใจที่ โซลชา จะเชื่อใจเขาให้เป็นตัวจริงในกลุ่มชุดนี้

4.โซยุนคู ยังจำต้องปรับ

ก่อนเกมนี้คนไม่ใช่น้อยคงจะจับตาดู คากลาร์ โซยุนคู แนวรับชาวประเทศตุรกีซึ่ง เลสเตอร์ ซิตี้ หวังจะดันให้เป็นผู้แทนของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ย้ายไปอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด เขาย้ายมาร่วมทัพหมาจิ้งจอกประเทศไทยในตอนซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา แต่ว่ายังได้รับจังหวะลงสู่สนามเพียงแต่ 6 นัดหมาย แม้กระนั้นฤดูนี้เจ้าตัวออกตัวตัวจริงมาตั้งแต่เกมแรกรวมทั้งโชว์ฟอร์มน่าจับตาดูเป็นอย่างยิ่ง แน่ๆว่าการพบ แมนฯยูไเนต็ด น่าจะเป็นเกมที่พิสูจน์ความรู้ความเข้าใจของเขา ถ้าว่าเจ้าตัวดันเริ่มเกมได้ไม่ดีนักข้างหลังดันไปทำเสียฟาล์วง่ายจนกระทั่งเสียจุดลูกโทษตั้งแต่ต้นเกม ต่อจากนั้นก็มีหลายคราวที่ดูอย่างกับว่าเจ้าตัวจะสมาธิหลุด รวมทั้งมีหลายจังหวะที่พบความคล่องตัวของผู้เล่น แมนฯยูไนเต็ด ทำร้าย เป็นเกมที่ไม่ดีนักสำหรับเจ้าตัว แม้กระนั้นก็นับว่าเป็นบทเรียนสำคัญให้เขาปรับปรุงฟอร์มถัดไป โซยุนคู อายุเพียงแค่ 23 ปีเพียงแค่นั้นยังคงมีเวลาพิสูจน์ตนเองอีกมากมาย

5.เลสเตอร์แพ้ทาง

การแพ้ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนี้ทำให้พวกเขาบวกสถิติสำหรับการแพ้ต่อ แมนฯยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แปลงเป็น 9 นัดหมายจาก 10 นัดหมายหลังสุดในพรีเมียร์ลีก (ชนะ 0 เสมอ 1 แพ้ 9) พูดได้ว่าเป็นกลุ่มที่แพ้ทางผีแดงอย่างมากมาย นอกนั้นสถิติส่วนตัวของผู้จัดการทีมฟุตบอล เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็ยังไม่สู้ดีนักเหตุเพราะเขาแพ้ 5 จาก 6 นัดหมายสำหรับเพื่อการมาเยี่ยม แมนฯยูไนเต็ด (ชนะ 1 เสมอ 0 แพ้ 5) จบท้ายด้วยสถิติของผีแดงซึ่งภายหลังจากเก็บชัยได้เสร็จทำให้พวกเขายังคงไม่มีปราชัยในเกมลีกตลอด 134 นัดหมายที่เล่นในบ้านเมื่อพวกเขาทำประตูขึ้นนำคู่แข่งขันก่อน (ชนะ 123 เสมอ 11 แพ้ 0)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลีกยุโรปแล้วยังไง อินโดฯสนที่แหน่งใด

สูตรในการวางเดิมพันเกมส์แบล็คแจ็ค

เลือกเว็บเดิมพันเกมยิงปลาที่ดีที่สุด UFA800