'เดอะตุ๊ก' เปิดเผยเรื่อง 'นิชิโนะ' เลือกนักฟุตบอล พร้อมฟันธงไทยในคัดบอลโลก




"เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สมัยก่อนศูนย์หน้าตำนานทีมชาติไทย มองดูนักฟุตบอล 33 ผู้ที่ถูกเลือกติดทีมชาติมองไม่เห็นแปลกเพราะว่านิชิโนะเลือกเอง เปิดเผยเขาอาจมีกลยุทธ์แล้วก็มีวิธีการใช้นักฟุตบอลอยู่แล้ว ชี้ผลงานจะเป็นข้อพิสูจน์นิชิโนะ พร้อมมั่นอกมั่นใจหน้าแข้งช้างศึกมีสิทธิ์ได้แชมป์กรุ๊ปทะลุรอบ 3 ได้ แม้กระนั้นจะต้องโกยแต้มในบ้านให้หมดรวมทั้งการออกไปเยี่ยมต้องห้ามแพ้ หวาดหวั่นเพียงแต่แมตช์เยี่ยมอินโดนีเซีย คาดคนเขาดูเหยียดหยามแสนคนแน่
จากกระแสการประกาศตัว 33 หน้าแข้งกองทัพ "ช้างศึกทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การควบคุมทีมของ "อากิระนิชิโนะ" ลุยศึกบอลโลก 2022 รอบเลือกสรร โซนทวีปเอเชีย รอบสอง บางทีก็อาจจะมองประหลาดตาไปสำหรับแฟนบอลคนไทย ภายหลังมีผู้เฝ้าประตูถึง 5 คน แม้กระนั้นกองหน้ามีเพียงแต่ 2 คนแค่นั้น

ปัจจุบัน "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สมัยก่อนศูนย์หน้าระดับตำนานทีมชาติไทย ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องดังที่กล่าวมาแล้วว่า "การเรียกนักฟุตบอลคราวนี้ไม่ประหลาดใจเนื่องจากว่าทางนิชิโนะเป็นคนเลือกสรรเอง เขาอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีแนวทางการแนวความคิด และก็กลยุทธ์สำหรับเพื่อการเล่นที่จะให้นักเตะเล่นให้สอดคล้องกับที่เขาอยาก แม้ว่าบางบุคคลบางทีก็อาจจะคิดว่าผู้เฝ้าประตู 5 คนนั้นไม่เท่าไหร่ กองหลังยังไม่ใช่ปัญหา มิดฟิลด์บางครั้งอาจจะมากมายหน่อย แต่ว่ากองหน้ามี 2 คนอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเครื่องหมายคำถามมากมาย เพียงแต่ว่านิชิโนะคงจะมีวิธีการปฏิบัติงานของเขา จะต้องให้เวลาเขาครับผม ซึ่งผลงานออกมาจะเป็นข้อพิสูจน์ของตัวเขาเอง"

"เรื่องของช่วงเวลาที่นิชิโนะมานั้นถามคำถามว่าสั้นไหมแน่ๆว่าสั้น เพราะว่าการดูนักเตะให้ครบถ้วนบริบูรณ์ทุกส่วนประกอบนั้น มันจำเป็นจะต้องใช้เวลา 5-6 เดือน มองทั้งหมดทั้งปวง 16 ทีม ดูคาแรกเตอร์ของนักเตะ แล้วก็อะไรหลายๆอย่าง นิชิโนะมา 2 เดือนบางครั้งก็อาจจะน้อย แม้กระนั้นข้อมูลผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนประเทศไทยและก็สมาคมบอลฯอาจจะมีให้อยู่แล้ว รวมทั้งตัวนิชิโนะคงทำการบ้านมาอย่างดีเยี่ยม"

"ด้วยเหตุนี้การคัดสรรตัวแบบงี้เขาจะอัดกึ่งกลางแน่นเพื่อจะเพิ่มความเร็วให้กับแนวรุกให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีกรรมวิธีการเล่นที่มากมายให้นักบอลพวกเรามีการพัฒนาต่อเนื่อง ก็อาจจะต้องมองเขาระยะหนึง ถ้าเกิดจะถามคำถามว่าเกมในบ้านพบเวียดนาม และก็ไปเยี่ยมอินโดฯนั้นร้ายแรงไหม ผมว่ารุนแรงมากมายทั้งคู่เกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจอเวียดนามในบ้านก็เมื่อยล้าพอเหมาะพอควรอยู่แล้ว แล้วไปเยี่ยมอินโดฯ ซึ่งถือเป็นการเยี่ยมในบ้านอินโดฯสนามเสนาจนถึงในสมัยก่อนที่ชื่อแบบงั้น ผู้ชมจุได้เกือบจะแสนคน ก็จัดว่าไม่ธรรมดา ก็จะต้องมีแนวทางการทำการบ้านอย่างยอดเยี่ยม แต่ว่าไม่กลุ้มอกกลุ้มใจกับนักเตะไทย เนื่องจากว่าช่วงนี้ยกฐานะมาตรฐานไปๆมาๆกขึ้นเรื่อยเกมไฮโลบนมือถือ

"เดอะตุ๊ก" ยังเอ๋ยถึงความน่าจะเป็นไปได้ของกลุ่มนี้เพราะว่า "ในสายนี้ผมแน่ใจว่าไทยสามารถจะเป็นที่ 1 ในสายได้เข้ารอบ 3 ถัดไปได้ในความนึกคิดของผม แม้กระนั้นกรรมวิธีปฏิบัตินั้นจะเป็นแบบไหนจะต้องมองกันอีกครั้ง แล้วก็ทีมอื่นๆก็มีแนวความคิดราวกับทีมชาติไทยเช่นเดียวกัน เวียดนามก็มีความรู้สึกว่าจะเป็นที่ 1 ได้แล้วก็ยูเออี ส่วนอินโดฯกับมาเลเซีย ผมว่าเขาคิดคล้ายกับพวกเราเช่นเดียวกัน เพียงเหตุการณ์แบบงี้ผู้ใดจะเล่นในบ้านดีมากกว่ากัน คนไหนกันไปเยี่ยมเก็บแต้มได้มากกว่ากัน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลีกยุโรปแล้วยังไง อินโดฯสนที่แหน่งใด

สูตรในการวางเดิมพันเกมส์แบล็คแจ็ค

เลือกเว็บเดิมพันเกมยิงปลาที่ดีที่สุด UFA800